Công ty chứng khoán Vietcap nâng giá mục tiêu thêm 7% lên 42.400 đồng/cổ phần cho Công ty cổ phần Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC).
Công ty chứng khoán Vietcap duy trì khuyến nghị phù hợp thị trường và nâng giá mục tiêu thêm 7% lên 42.400 đồng/cổ phần cho Công ty Cổ phần Sonadezi Châu Đức (HoSE: SZC).
Vietcap nâng giá mục tiêu chủ yếu do Vietcap áp dụng định giá cho dự án Khu đô thị (KĐT) Châu Đức và cập nhật mô hình định giá từ giữa năm 2024 sang cuối năm 2024. Những yếu tố hỗ trợ tích cực này một phần bù đắp cho dự phóng doanh số cho thuê đất KCN chậm hơn trong giai đoạn 2023-2025.
Vietcap dự báo tăng trưởng LNST sau lợi ích CĐTS năm 2023 là 9% so với cùng kỳ đạt 215 tỷ đồng (-5% so với dự báo trước đây của Vietcap) do Vietcap kỳ vọng bàn giao dự kiến tại KCN Châu Đức và KĐT Hữu Phước trong quý 4/2023. Vietcap điều chỉnh giảm dự báo lợi nhuận do biên lợi nhuận gộp thấp hơn dự kiến trong 9T 2023.
Vietcap điều chỉnh giảm 5,6% giá mục tiêu xuống còn 26.800 đồng/cổ phiếu và duy trì khuyến nghị mua cho Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh (HoSE: BMI). Vietcap giảm giá mục tiêu do: điều chỉnh giảm 3,6%/8,8%/4,0% dự báo LNST lần lượt cho các năm 2023/24/25 và giảm P/B mục tiêu xuống 1,15 lần so với 1,30 lần trong dự báo trước đây, những yếu tố này ảnh hưởng lớn hơn so với hiệu ứng tích cực từ việc cập nhật mô hình định giá đến cuối năm 2024.
Vietcap điều chỉnh giảm 5,5% dự báo tổng LNST giai đoạn 2023-2025 chủ yếu do mức giảm 27,9% trong dự báo tổng lợi nhuận từ HĐKD bảo hiểm lớn hơn so với mức tăng 6,2% trong dự báo thu nhập tài chính ròng.
Vietcap dự phóng BMI sẽ trả cổ tức tiền mặt 1.000 đồng/cổ phiếu (tương đương lợi suất cổ tức 4,7%) trong 3 năm tới.
Công ty Cổ phần Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HoSE: HHV) là doanh nghiệp trong hệ sinh thái của Tập đoàn Đèo Cả, hoạt động chính trong 2 lĩnh vực xây lắp và quản lý vận hành công trình giao thông.
Trúng thầu nhiều dự án lớn, năm 2023 dự kiến LNST tăng trưởng gần 24%. Hưởng ứng sự tích cực giải ngân đầu tư công của Chính phủ, năm 2023 HHV cùng Tập đoàn Đèo Cả đã trúng nhiều gói thầu lớn với tổng giá trị các gói thầu HHV tham gia đạt hơn 19.600 tỷ đồng. Kết quả trên cũng từng bước phản ánh vào hoạt động kinh doanh của HHV, theo ban lãnh đạo công ty ước tính năm 2023 HHV có thể đạt doanh thu 2.560 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ) và LNST đạt 370 tỷ đồng (tăng 24% so với cùng kỳ). Kết quả trên đến từ sự đóng góp lớn của hoạt động xây lắp, trong 9 tháng năm 2023 mảng xây lắp ghi nhận mức tăng trưởng 88% về doanh thu đạt 519 tỷ đồng, cao hơn mức 434 tỷ đồng của hoạt động thu phí BOT (cùng kỳ hoạt động BOT chiếm gần 70% doanh thu)
Theo Công ty Chứng khoán Mirae Asset Việt Nam (MASVN), triển vọng 2024 sẽ tiếp tục tích cực, ban lãnh đạo đặt mục tiêu tăng trưởng LNST 16%. MASVN nhận thấy HHV đang được hưởng lợi từ một số yếu tố bên ngoài khác như: sự hồi phục ngành du lịch và triển vọng kinh tế năm 2024 sẽ giúp cho hoạt động thu phí giao thông của HHV khả quan hơn khi phần lớn các trạm BOT nằm ở vị trí huyết mạch cao tốc Bắc Nam, các tuyến từ Khánh Hòa đến Huế, các khu vực có hoạt động du lịch phát triển cùng với nhu cầu giao thương hàng hóa bằng đường bộ; Lãi suất hiện nay đã giảm nhiều so với giai đoạn cuối năm 2022 và đầu năm 2023, hỗ trợ giảm chi phí huy động của các NHTM. HHV hiện có khoảng 21.000 tỷ đồng nợ vay theo lãi suất thả nổi, do đó MASVN kỳ vọng chi phí lãi vay của HHV sẽ giảm so với năm 2023; Chuẩn bị cho kế hoạch tăng trưởng trong tương lai, HHV đã phát hành tăng vốn 25% lên 4.416 tỷ đồng.
Giai đoạn 2023 – 2025, HHV đề xuất đầu tư gần 400km đường cao tốc, ngoài Đồng Đăng – Trà Lĩnh, còn có Hữu Nghị – Chi Lăng (Lạng Sơn), Tân Phú – Bảo Lộc (Lâm Đồng), TP.HCM – Chơn Thành, Vành đai 4 đoạn qua tỉnh Bình Dương… với tổng mức đầu tư khoảng 100.000 tỷ đồng.
MASVN cho hay sau khi phát hành thêm, giá trị sổ sách cuối năm 2023 của HHV ở mức 11.300 đồng/cổ phiếu. Công ty kỳ vọng mức P/E và P/B mục tiêu lần lượt đạt 20 lần và 1,5 lần, giá mục tiệu HHV sẽ ở mức 19.350 đồng/cổ phiếu đồng thời khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với mã cổ phiếu này.